ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ รามคำแหง

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การใส่ Password ให้กับเอกสารของท่าน

 เอกสารบางอย่างเป็นความลับที่ไม่สามารถเปิดเผยให้คนอื่นเห็นได้ ก็จำเป็นต้ัองมีรหัสในการ
                ป้องกันไม่ให้คนอื่นๆเปิดดูหรือทำการแก้ไขได้ ท่านสามารถใส่รหัสให้กับเอกสาร Excel ของท่าน
                ได้ดังนี้ครับ

1.  เมื่อท่านได้ทำงานในเอกสาร Excel เรียบร้อย ให้ท่านคลิกที่ Save as (บันทึกเป็น..)
2.  ตั้งชื่อเอกสารของท่าน
3.  ให้่คลิกที่ เมนูเครื่องมือ(tools) ที่อยู่ตรงมุมขวาด้านบนของหน้าต่าง บันทึก  แล้วเลือกที่ ตัวเลือกทั่วไป(Options)


4.   ให้ท่านใส่รหัสของท่านในกรอบ รหัสผ่านเพื่อเปิด และ ที่กรอบรหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยน แล้วคลิกที่ OK
       ตรงกรอบของระหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยนไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับ
      

5.  จากนั้นโปรแกรมก็จะให้ท่าน ใส่รหัสเพื่อทำงานต่อ ให้ท่านใส่รหัส ที่ท่านใช้เป็นระหัสผ่านเข้าไปอีกครั้ง
     แล้วคลิก OK ถ้าท่านได้ใส่รหัสเพื่อการปรัรบเปลี่น โปรแกรมจะให้ท่านใส่รหัสที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง
     เพื่อเข้าทำงานของท่าน  จากนั้นให้คลิกที่ ตกลง แล้วทำการบันทึกได้เป็นปกติ

6.  เมื่อท่านเข้าใช้งานเอกสารที่ท่านได้ใส่รหัสไว้ โปรแกรมก็จะให้ท่านได้ใส่รหัสก่อนจึงจะสามารถ
     เปิดใช้งานเอกสาร ของท่านได้ ถ้าท่านลืมรหัสผ่านก็ไม่สามารถเปิดเอกสารได้เช่นกันครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น