ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ รามคำแหง

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การทำงานกับเศษส่วน


บางชนิดของข้อมูลเช่นคำพูดที่ตลาดหุ้นปกติแสดงเป็นเศษส่วนทศนิยมไม่ ในการป้อนเศษส่วนใน Excel พิมพ์ตัวเลขทั้งหมด (หรือจํานวนเต็ม) ตามด้วยช่องว่างแล้วพิมพ์เศษส่วนโดยใช้เครื่องหมายทับ (เช่น 5/8) ถ้าคุณพิมพ์เพียงเศษเสี้ยว, Excel อาจตีความว่าเป็นวันที่ (ดังนั้นจึงอาจอ่าน 5/8 เป็น 8 พฤษภาคม) เพื่อหลีกเลี่ยงการตีความผิดนี้ให้ใส่ 0, พื้นที่และจากนั้นเศษ
เมื่อคุณป้อนค่าเศษส่วน, Excel อัตโนมัติจะใช้รูปแบบตัวเลขเศษส่วนที่ลดลงในส่วนที่เล็กที่สุดที่เป็นไปได้ ตัวอย่างเช่นถ้าคุณใส่ 16 2/8, Excel จะแสดงตัวเลขเป็น 16 1/4 ในบางกรณี แต่คุณจะต้องการเศษส่วนที่จะใช้ตัวหารร่วม ตัวอย่างเช่นคุณอาจต้องการค่า 16 2/8 ที่จะแสดงเป็น 16 4/16 เพื่อให้ได้ผลนี้ให้เลือกเซลล์ของคุณและเลือกรูปแบบเซลล์. แล้วเลือกแท็บตัวเลขและเลือกเศษส่วนจากรายการประเภท สุดท้ายเลือกรูปแบบตัวเลขที่ต้องการจากรายการชนิด
แผ่นงานด้านล่างจะแสดงตัวอย่างบางส่วนของตัวเลขที่แสดงเป็นเศษส่วน คอลัมน์ B แสดงให้เห็นตัวเลขที่ผลิตโดยใช้การจัดรูปแบบเริ่มต้นของ Excel คอลัมน์ C มีค่าเดียวกันรูปแบบเป็น 16ths
นอกจากนี้คุณยังสามารถแสดงข้อมูลบางส่วนโดยใช้จุดทศนิยม ตัวอย่างเช่นหมายเลข 9 4/​​16 จะปรากฏเป็น 9.04 ที่นี่ตัวเลขทางขวาของจุดทศนิยมแทน 16ths เมื่อต้องการแสดงค่าในรูปแบบนี้ใช้ Excel ของ DOLLARFR () ฟังก์ชัน มันใช้ได้เฉพาะเมื่อ Analysis ToolPak ให้มีการติดตั้ง (เลือกเครื่องมือ Add-ins จะติดตั้ง) DOLLARFR () ฟังก์ชันใช้เวลาสองขัดแย้ง: หมายเลขและจำนวนเต็มสำหรับตัวหาร สูตร = DOLLARFR (9.25,16) เ​​ช่นการส่งคืน 9.04
ฟังก์ชั่นนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับข้อมูลที่ nondollar ดังนั้นถ้าคุณทำงานกับเท้าและนิ้วที่คุณสามารถเป็นตัวแทน 11.5 ฟุตเป็น 11.06 (11 ฟุต 6 นิ้ว) โดยการใช้สูตรนี้:
  = DOLLARFR (11.5,12) 
ค่านั้นจะปรากฏเป็น "11 [ฟุต] 6 [นิ้ว]."
DOLLARFR () ฟังก์ชันสำหรับการแสดงผลเท่านั้น คุณไม่สามารถใช้ค่าที่มันจะส่งกลับในการคำนวณอื่น ๆ หรือในแผนภูมิ เพื่อทำการคำนวณค่าดังกล่าว reconvert ให้เป็นค่าทศนิยมโดยใช้ DOLLARDE () ฟังก์ชัน (ยังเป็นส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์ ToolPak) 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น