ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ รามคำแหง

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศาลไต่สวนการตายแท็กซี่แดงถูกยิงแอร์พอร์ตลิงค์


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันนี้( 10 ก.ค.)  ศาลนัดไต่สวนชันสูตรศพ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญายื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนการเสียชีวิตของ นาย พัน คำกอง ชาวจ.ยโสธร อาชีพขับรถแท็กซี่ ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าคอนโดมิเนียม ใกล้สถานีรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์สถานีราชปรารภ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2553 ระหว่างเหตุการณ์ทหารกระชับพื้นที่บริเวณราชประสงค์
ในวันนี้พนักงานอัยการนำพยานขึ้นเบิกความจำนวน 5 ปาก ประกอบด้วย ร.ต.ท. วิทยา วงศ์แก้ว พงส.สน.พญาไท ร.ต.ท. สากล คำยิ่งยง พงส.สน.พญาไท ร.ต.อ. หญิง สุรีรัตน์ อัมพันศิริรัตน์ พงส.สน.ดินแดง พ.ต.อ.นพ.พรชัย สีธีรคุณ แพทย์รพ.พญาไท 1 และ นพ. ชัยยุทธ ต่างใจ แพทย์รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เข้าเบิกความ
โดยนาย โชคชัย อ่างแก้ว ทนายความญาติผู้ตาย กล่าวว่า การไต่สวนวันนี้พยานกลุ่มพนักงานสอบสวน เบิกความในประเด็นการไปร่วมชันสูตรศพนายพัน ที่ภายหลังถูกยิงแล้วถูกนำตัวรักษาที่รพ. โดยพยานกล่าวตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 15 พ.ค. 2553  นอกจากนายพันจะถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้ชุมนุมอื่นๆถูกยิงเสียชีวิตกว่า 15-16 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่ง พงส.ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมพื้นที่อยู่ ขณะที่พยานกลุ่มแพทย์ ได้เบิกความประกอบเอกสารรายงานการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของนายพัน ระบุว่าถูกกระสุนขนาด .223 ที่ใช้กับอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนทราโว่ของเจ้าหน้าที่ และยังเป็นกระสุนปืนชนิดเดียวกันกับที่ใช้ยิงนาย สมร ไหมทอง คนขับรถตู้ ผู้เสียหายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและประจักษ์พยานในคดีด้วย ภายหลังศาลไต่สวนพยานเสร็จสิ้นแล้วนัดไต่สวนครั้งต่อไปวันที่ 11 ก.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น